HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NGÔNG NGỮ: THƠ: CHIẾC CẦU MỚI

Thứ ba - 12/12/2023 22:04
Trong trường mầm non, các tiết học hoặc mọi hoạt động đều luôn có sự hướng dẫn, tổ chức của giáo viên. Nội dung học được xây dựng dựa trên đặc điểm tâm lý của trẻ. Các nội dung đã được sắp xếp theo nguyên tắc đồng tâm và phát triển từ dễ đến khó, từ những câu hỏi đơn giản đến phức tạp. Với trẻ mầm non, hoạt động dạy phát triển ngôn ngữ cho trẻ là điều rất cần thiết, nội dung này trẻ phải thực hiện nhiệm vụ đọc thuộc thơ, phát triển khả năng nói, và ghi nhớ của trẻ
Song khi thực hiện nội dung phải thực hiện tích hợp với các trò chơi, giúp trẻ nhớ lâu hơn
Trong trường mầm non, các tiết học hoặc mọi hoạt động đều luôn có sự hướng dẫn, tổ chức của giáo viên. Nội dung học được xây dựng dựa trên đặc điểm tâm lý của trẻ. Các nội dung đã được sắp xếp theo nguyên tắc đồng tâm và phát triển từ dễ đến khó, từ những câu hỏi đơn giản đến phức tạp. Với trẻ mầm non, hoạt động dạy phát triển ngôn ngữ cho trẻ là điều rất cần thiết, nội dung này trẻ phải thực hiện nhiệm vụ đọc thuộc thơ, phát triển khả năng nói, và ghi nhớ của trẻ
Song khi thực hiện nội dung phải thực hiện tích hợp với các trò chơi, giúp trẻ nhớ lâu hơn

Khi cho trẻ học thơ trẻ sẽ hiểu được nội dung mà bài thơ muốn thể hiện, đồng thời rèn cho trẻ kỹ năng nghe nói một cách lưu loát và tập trung. Như vậy là chỉ thực hiện việc đọc thơ, học thơ nhưng cũng đã tích hợp được rất nhiều ý nghĩa giáo dục trẻ: Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, biết nội dung, tập nói để phát triển ngôn ngữ….Nếu chúng ta kiên quyết hướng trẻ phải nhớ thuộc lòng bài thơ, về nhà nhẩm lại bài thơ…, thì thật là tuyệt vời, bởi chúng ta thực hiện xong một chu trình khép kín trong quá trình giáo dục trẻ mang tính tích hợp. Trẻ ở tuổi này có thể học bằng tất cả các giác quan, khi được học thơ trẻ rất hứng thú, tích cực, chú ý lắng nghe và kích thích sự sáng tạo, trí tuệ của trẻ.

Do vậy các cô giáo đã tận dụng hết khả năng để trẻ tiếp thu bài 1 cách nhanh nhất và nhớ lâu nhất và cả ăn để cùng lúc có thể phát triển hết khả năng trẻ góp phần phát huy cao hơn khả năng tích cực họat động của trẻ. Trong các hoạt động học ở lớp, tiết thơ là hoạt động học không thể thiếu của trẻ mầm non, những tác phẩm văn học luôn giúp trẻ được thỏa mãn nhu cầu của mình và phát triển toàn diện cho trẻ. Bên cạnh đó, những bài thơ còn là phương tiện làm phong phú vốn hiểu biết và kinh nghiệm của trẻ về thế giới xung quanh.
 
Các hoạt động trong kế hoạch giáo dục 1 ngày của trẻ thì có thể nói học thơ là tiết học cho trẻ cơ hội ôn luyện và củng cố về vốn từ, phát triển ngôn ngữ 1 cách phong phú và hiệu quả nhất. Trẻ có thể lựa chọn các trò chơi trong hệ thống các trò chơi sáng tạo, có thể cho trẻ vừa làm các động tác vừa nói theo cô.

Trẻ có thể học thơ tại nhà, tại bất cứ hoạt động nào, trẻ cũng có thể học thơ, nhờ đó đem lại kiến thức phục vụ cho sự phát triển tư duy của trẻ, Những hoạt động này tạo nên những biến đổi về chất trong tâm lý trẻ và làm cho các họat động khác mang ý nghĩa riêng của chúng. Không phải ngẫu nhiên mà “Văn học là tiết học không thể thiếu của lứa tuổi trẻ mầm non”. Thông qua tiết học bé không chỉ được trải nghiệm, được hòa mình vào thế giới của những bài thơ, những câu chuyện

Tác giả bài viết: MẦM NON HOA BAN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính