HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC ĐỐI VỚI TRẺ MẪU GIÁO TRƯỜNG MÀM NON HOA BAN

Thứ sáu - 17/02/2023 18:47
Ngay từ lứa tuổi mầm non, việc để cho trẻ tiếp cận với khoa học là tạo điều kiện hình thành và phát triển ở trẻ tâm hồn trong sáng, hồn nhiên, lòng nhân ái, tình cảm yêu thương với người thân, với cuộc sống xung quanh trẻ, biết yêu quý bảo vệ thiên nhiên và biết giữ gìn sản phẩm tự làm ra.
Trong giờ học khám phá khoa học của trẻ lớp mẫu giáo nhỡ trường mầm non Hoa Ban do cô giáo Lò Thị Thảo chủ nhiệm, tôi tạo điều kiện để trẻ tri giác, tìm tòi và khám phá. Trong tiết học khám phá cho trẻ khám phá các loài hoa nói chung và hoa sen, hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền nói riêng. Qua tiết học trẻ có được hiểu biết về đặc điểm, lợi ích, công dụng một cách gần gũi và chân thực nhất.
HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC ĐỐI VỚI TRẺ MẪU GIÁO TRƯỜNG MÀM NON HOA BAN

    Ngay từ lứa tuổi mầm non, việc để cho trẻ tiếp cận với khoa học là tạo điều kiện hình thành và phát triển ở trẻ tâm hồn trong sáng, hồn nhiên, lòng nhân ái, tình cảm yêu thương với người thân, với cuộc sống xung quanh trẻ, biết yêu quý bảo vệ thiên nhiên và biết giữ gìn sản phẩm tự làm ra.
  Trong giờ học khám phá khoa học của trẻ lớp mẫu giáo nhỡ trường mầm non Hoa Ban do cô giáo Lò Thị Thảo chủ nhiệm, tôi tạo điều kiện để trẻ tri giác, tìm tòi và khám phá. Trong tiết học khám phá cho trẻ khám phá các loài hoa nói chung và hoa sen, hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền nói riêng. Qua tiết học trẻ có được hiểu biết về đặc điểm, lợi ích, công dụng một cách gần gũi và chân thực nhất.
1

    Hiểu được tầm quan trọng của việc tổ chức các hoạt động khám phá khoa học đối với sự phát triển của trẻ là giáo viên tôi đã luôn tạo điều kiện cho trẻ tiếp cận với các hiện tượng, thí nghiệm thực tế  cho trẻ tìm tòi, khám phá và phát hiện. Khi trẻ được tự do thực hiện những hoạt động khoa học, cô có thể quan sát trẻ khám phá, nhìn được cái mà trẻ đã học. Hoạt động khám phá khoa học tại lớp mẫu giáo nhỡ trường mầm non Hoa Ban được sử dụng trong nhiều hoạt động khác nhau trong và ngoài lớp học như: hoạt động học, hoạt động góc, hoạt động chiều, ở trong lớp học, ngoài hiên, ở góc thiên nhiên hoặc ở ngoài sân trường. Việc lựa chọn hoạt động khám phá khoa học nào, tổ chức vào thời gian nào, ở đâu tùy thuộc nội dung chủ đề, mục tiêu giáo dục mà giáo viên đặt ra phù hợp với điều kiện thực tế của lớp. 
2

   Các giờ học khám phá khoa học tại lớp đều đem lại cho trẻ không chỉ là những kiến thúc thông thường mà còn giúp trẻ khám phá cuộc sống xung quanh hằng ngày; trẻ được xem, được học, được chơi và quan trọng là trẻ được tự mình trải nghiệm. Chính những điều này, đã mang đến sự hấp dẫn riêng từ khoa học. Mọi kiến thức sẽ trở lên dễ dàng và thú vị với trẻ bởi những màu sắc sinh động từ những bức tranh, những video với các bạn nhỏ dẫn dắt trẻ về các sự vật rằng tại sao lại như vậy? Tại sao lại thế? Thông qua các giờ học khám phá khoa học này, bé sẽ được tự tìm hiểu, tự trải nghiệm khám phá, tự tìm ra những mối liên hệ đơn giản mà khoa học giữa các sự vật hiện tượng, tự đưa ra kết luận cũng như cách giải quyết vấn đề cho chính mình.
4

 
 
 

Tác giả bài viết: mầm non Hoa Ban

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính