Trẻ giúp cô dọn vệ sinh lớp học

Thứ ba - 19/05/2020 09:49
Hiện nay tại các trường mầm non, hầu hết các trẻ đều được dạy những kỹ năng vệ sinh cá nhân cần thiết khi còn rất sớm. Tuy nhiên, nhiều bé tiếp thu rất tốt, nhưng không hẳn bé nào cũng chịu áp dụng những kỹ năng đó khi rời khỏi trường
1
1
Trẻ giúp cô dọn vệ sinh lớp học
Trẻ em lớp MGG Háng Tây việc lau dọn trường lớp sau giờ học là một niềm vui. Đây cũng là một bài học kĩ năng sống đặc biệt mà trẻ em vùng cao được học từ khi còn nhỏ. Tất cả nhân cách, kĩ năng của một con người đều phải được rèn giũa ngay từ những thói quen nhỏ nhất. Ngay cả việc tự dọn dẹp trường lớp sau giờ học cũng chính là một bài học trẻ cần rèn luyện.
1

 Hiện nay tại các trường mầm non, hầu hết các trẻ đều được dạy những kỹ năng vệ sinh cá nhân cần thiết khi còn rất sớm. Tuy nhiên, nhiều bé tiếp thu rất tốt, nhưng không hẳn bé nào cũng chịu áp dụng những kỹ năng đó khi rời khỏi trường. Nhiều em bé tỏ ra rất chăm ngoan khi ở trường, nhưng khi về nhà, nếu không được cha mẹ hướng dẫn và rèn luyện thêm, bé sẽ cố tình không làm theo vì muốn được "bố mẹ phải phục vụ" và những kỹ năng vệ sinh cá nhân được học ở trường sẽ bị bé nhanh chóng quên lãng.
2

 Hãy dạy cho bé những kỹ năng lau dọn vệ sinh và cất dọn đồ dùng  hàng ngày, điều đó có nghĩa rằng không chỉ dừng lại ở việc quét nhà hay lau cửa, mà trẻ thật sự có ý thức về công việc của mình, từ đó trẻ trở nên tự giác và có trách nhiệm hơn. Đó sẽ là những đức tính cần thiết để trẻ bước vào đời, và trẻ đã được tích lũy những kĩ năng đó từng bước từng bước một ngay từ lúc nhỏ. 
 

Tác giả bài viết: Trường MN Hoa Ban

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính