Hoạt động nhận biết – phân biệt là một trong những hoạt động giáo dục trẻ 24 – 36 tháng ở trường mầm non, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, nhận biết về môi trường xung quanh và bước đầu hình thành biểu tượng toán sơ đẳng, dễ dàng nhận biết và có cách thức, hành vi ứng xử phù hợp khi tiếp xúc với các đối tượng. Do vậy, hình thành kĩ năng nhận biết phân biệt cho trẻ 24 – 36 tháng là một trong những nhiệm vụ giáo dục phát triển nhận thức của giáo viên mầm non. Trẻ nhận biết – phân biệt được dễ dàng hơn, cũng giúp lồng ghép việc phát triển ngôn ngữ (tập nói), làm quen với mỗi trường xung quanh (củng cố nhận biết các đối tượng), và hình thành biểu tượng toán (hình dạng, kích thước, màu sắc, … của hai đối tượng cho trẻ. Hoạt động nhận biết ở lứa tuổi nhà trẻ 24-36 tháng là một hoạt động giúp trẻ biết thêm được nhiều điều mới mẻ và hình thành nên tình yêu về thế giới xung quanh của trẻ. Ở lứa tuổi này trẻ vô cugng thích thú khi tham gia vào tiết dạy nhận biết, vì ở đó trẻ được biết thêm về những loại rau củ mà trẻ được ăn, được tìm tòi và thể hiện những điều hiểu biết của cá nhân trẻ về thế giới gần gũi vốn rất đáng yêu và ngộ nghĩnh với trẻ.
Hoạt động nhận biết – phân biệt là một trong những hoạt động giáo dục trẻ 24 – 36 tháng ở trường mầm non, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, nhận biết về môi trường xung quanh và bước đầu hình thành biểu tượng toán sơ đẳng, dễ dàng nhận biết và có cách thức, hành vi ứng xử phù hợp khi tiếp xúc với các đối tượng. Do vậy, hình thành kĩ năng nhận biết phân biệt cho trẻ 24 – 36 tháng là một trong những nhiệm vụ giáo dục phát triển nhận thức của giáo viên mầm non.
Trẻ nhận biết – phân biệt được dễ dàng hơn, cũng giúp lồng ghép việc phát triển ngôn ngữ (tập nói), làm quen với mỗi trường xung quanh (củng cố nhận biết các đối tượng), và hình thành biểu tượng toán (hình dạng, kích thước, màu sắc, … của hai đối tượng cho trẻ. Hoạt động nhận biết ở lứa tuổi nhà trẻ 24-36 tháng là một hoạt động giúp trẻ biết thêm được nhiều điều mới mẻ và hình thành nên tình yêu về thế giới xung quanh của trẻ.
Ở lứa tuổi này trẻ vô cugng thích thú khi tham gia vào tiết dạy nhận biết, vì ở đó trẻ được biết thêm về những loại rau củ mà trẻ được ăn, được tìm tòi và thể hiện những điều hiểu biết của cá nhân trẻ về thế giới gần gũi vốn rất đáng yêu và ngộ nghĩnh với trẻ.
Ở lớp nhà trẻ Huổi Va A, mỗi lần tham gia vào hoạt động nhận biết thì những gương mặt ngây thơ của các bạn nhỏ lại ồ....à....đầy sự ngạc nhiên, thích thú. Sự hứng thú ngày càng tăng lên khi các bạn được sờ, nắm, ngắm, nhìn...Được nhìn thấy những loại rau củ mà mình được ăn hàng ngày.
Mỗi hoạt động nhận biết đều mang đến cho trẻ những điều mới mẻ và sự thích thú vô cùng, nhất là khi khám phá thế giới của cây và những bông hoa đẹp. Những loài cây, loài hoa, những loại rau củ quả đã làm cho trẻ say mê và hào hứng. Trẻ được quan sát, được cùng cô trò chuyện về những đặc điểm của rau củ quả qua đó trẻ lĩnh hội được nhiều kiến thức, thể hiện được những hành động, những trò chơi về chủ đề.