GIỜ HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH "VẼ CẢNH TRỜI MƯA" CỦA CÁC BÉ LỚP MGG HÁNG TÂY

Thứ năm - 19/05/2022 21:26
Hoạt động tạo hình là một hoạt động nằm trong chương trình chăm sóc giáo dục trẻ mầm non. Qua việc tổ chức hoạt động tạo hình trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên trong cuộc sống, về thế giới xunh quanh, từ đó trẻ biết thể hiện xúc cảm, tình cảm của mình. Việc tổ chức các hoạt động tạo hình cho trẻ trong trường mầm non Hoa Ban nói chung, lớp MGG Háng Tây nói riêng là một việc làm thường xuyên có trong thời gian biểu. Bên cạnh những giờ học tô màu hay xé dán, nặn là những giờ học vẽ. Trẻ được dùng bút sáp màu để tạo ra nhiều sản phẩm khác nhau dưới sự hướng dẫn của cô giáo
GIỜ HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH "VẼ CẢNH TRỜI MƯA" CỦA CÁC BÉ LỚP  MGG HÁNG TÂY

             Hoạt động tạo hình là một hoạt động nằm trong chương trình chăm sóc giáo dục trẻ mầm non. Qua việc tổ chức hoạt động tạo hình trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên trong cuộc sống, về thế giới xunh quanh, từ đó trẻ biết thể hiện xúc cảm, tình cảm của mình. Việc tổ chức các hoạt động tạo hình cho trẻ trong trường mầm non Hoa Ban nói chung, lớp MGG Háng Tây nói riêng là một việc làm thường xuyên có trong thời gian biểu. Bên cạnh những giờ học tô màu hay xé dán, nặn là những giờ học vẽ. Trẻ được dùng bút sáp màu để tạo ra nhiều sản phẩm khác nhau dưới sự hướng dẫn của cô giáo.

z3425355531071 a7541a611477d3587637fb79d4b98c47


            Trong giờ tạo hình hôm nay cô giáo cho trẻ "Vẽ cảnh trời mưa". Cô hướng cho trẻ dùng những kỹ năng vẽ đã học như: Vé mây, vẽ những hạt mưa rơi, sấm chớp, cảnh cây nghiêng xuống, người đang che ô. Với bất kỳ đối tượng nào cần tạo hình, trẻ cũng đều cần sử dụng đến tất cả các giác quan, sự ghi nhớ, tưởng tượng, tư duy về hình dáng, đặc trưng, màu sắc, kích thước của đối tượng để thể hiện được hết ý tưởng về đối tượng của mình.
 

z3425399980923 cdeae6119f8bfb33bcb99404a738bbef


            Sự tò mò, nhu cầu tìm tòi, khám phá của trẻ sẽ phát sinh khi các biểu tượng đồ vật xung quanh hạn hẹp, từ đó thúc đẩy năng lực hoạt động trí tuệ của trẻ phát triển. Do vậy,  hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích sự phát triển của năng lực trí tuệ, tăng khả năng nhận thức, vốn hiểu biết về thế giới quan xung quanh của trẻ. Trong giờ học Tạo hình: Vẽ cảnh trời mưa của lớp MGG Háng Tây: Trẻ được tham gia vào hoạt động tạo hình, trẻ sẽ trải nghiệm những xúc cảm đặc biệt như tình yêu thương, lòng mong muốn làm điều tốt cho người khác.
 

z3425355529637 3efeca021e8b1eeef36fd0c6eca283ae


            Đó chính là điều kiện để hình thành ở trẻ tính chu đáo, ý thức cộng đồng, biết chia sẻ, quan tâm chăm sóc tới người khác và các kỹ năng giao tiếp xã hội. Quá trình hoạt động sáng tạo ra sản phẩm sẽ giúp trẻ được rèn luyện các kỹ năng hoạt động thực tiễn, thói quen làm việc một cách tự giác, tính tích cực. Hoạt động tạo hình góp phần không nhỏ trong việc chuẩn bị cho trẻ một kiến thức sơ đẳng về tự nhiên, xã hội, về khoa học- kỹ thuật để giúp trẻ nhanh chóng làm quen với các môn học mới ở trường tiểu học.

Tác giả bài viết: Trường mầm non Hoa Ban

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính