Hoạt động chơi ở các góc trong trường mầm non là phương tiện phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thẩm mĩ, thể chất. Trẻ em đến trường không chỉ cần được chăm sóc sức khỏe, được học tập mà quan trọng nhất là được vui chơi… Không những thế thông qua Chơi, hoạt động ở các góc hằng ngày còn giúp trẻ chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè, cộng đồng làm cho thế giới xung quanh của các bé đẹp hơn và rộng lớn hơn. Vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non, vì vậy là giáo viên mầm non chúng tôi luôn chú trọng sắp xếp và tổ chức các góc chơi một cách khoa học để lôi cuốn trẻ tham gia chơi. Chơi, hoạt động ở các góc là một hoạt động không nhằm tạo ra sản phẩm mà chỉ để thỏa mãn nhu cầu được chơi của trẻ. Trẻ chơi, hoạt động ở các góc là một hoạt động độc lập tự do và tự nguyện của trẻ: Trẻ tự nghĩ ra dự định và cũng tự mình tiến hành điều khiển trò chơi. Nội dung chơi của trẻ phản ánh cuộc sống hiện thực xung quanh. Bên cạnh đó, mặc dù chơi, hoạt động ở các góc là hoạt động của trẻ nhưng vẫn cần có sự tổ chức, hướng dẫn của cô giáo. Cô giáo phải đóng vai trò là người bạn lớn của trẻ trong suốt quá trình trẻ chơi. Trẻ tham gia vào các góc chơi ở lớp như: Góc phân vai; Góc Xây dựng; Góc học tập- Khám phá( Toán – chữ cái) Góc nghệ thuật (Âm nhạc - Tạo hình); Góc thiên nhiên.
Hoạt động chơi ở các góc trong trường mầm non là phương tiện phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thẩm mĩ, thể chất. Trẻ em đến trường không chỉ cần được chăm sóc sức khỏe, được học tập mà quan trọng nhất là được vui chơi… Không những thế thông qua Chơi, hoạt động ở các góc hằng ngày còn giúp trẻ chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè, cộng đồng làm cho thế giới xung quanh của các bé đẹp hơn và rộng lớn hơn.
Vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non, vì vậy là giáo viên mầm non chúng tôi luôn chú trọng sắp xếp và tổ chức các góc chơi một cách khoa học để lôi cuốn trẻ tham gia chơi. Chơi, hoạt động ở các góc là một hoạt động không nhằm tạo ra sản phẩm mà chỉ để thỏa mãn nhu cầu được chơi của trẻ. Trẻ chơi, hoạt động ở các góc là một hoạt động độc lập tự do và tự nguyện của trẻ: Trẻ tự nghĩ ra dự định và cũng tự mình tiến hành điều khiển trò chơi.
Nội dung chơi của trẻ phản ánh cuộc sống hiện thực xung quanh. Bên cạnh đó, mặc dù chơi, hoạt động ở các góc là hoạt động của trẻ nhưng vẫn cần có sự tổ chức, hướng dẫn của cô giáo. Cô giáo phải đóng vai trò là người bạn lớn của trẻ trong suốt quá trình trẻ chơi. Trẻ tham gia vào các góc chơi ở lớp như: Góc phân vai; Góc Xây dựng; Góc học tập- Khám phá( Toán – chữ cái) Góc nghệ thuật (Âm nhạc - Tạo hình); Góc thiên nhiên.
Ở mỗi góc chơi trẻ đều được học những kiến thức, kỹ năng khác nhau và quan trọng hơn cả là trẻ có cơ hội được thể hiện mình và biết phối hợp cùng các bạn tham gia các hoạt động:
Ví dụ: Góc xây dựng: Trẻ đóng vai chú công nhân, cô bán hàng … những việc làm của trẻ thể hiện rất cần cù, cặm cụi làm công việc đồng thời trẻ biết hợp tác với nhau để thực hiện một công việc được giao.
Góc góc phân vai: trẻ đóng vai bác sỹ trẻ thể hiện là một bác sỹ tốt hết lòng chăm sóc bệnh nhân của mình, nhưng hoạt động của trẻ không nhằm đến mục đích cuối cùng là chửa khỏi bệnh cho bệnh nhân mà chỉ để thỏa mản nhu cầu của trẻ tham gia vào xã hội người lớn.
Hoạt động chơi hoạt động ở các góc có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ, phát triển thể chất, phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức và là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non.