Ở trường mầm non, vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ và đồ dùng dạy học là phương tiện giúp trẻ thực hiện hoạt động đó, đồng thời cũng chính là cách giúp trẻ tiếp thu bài học một cách sinh động, nhiệt tình hơn. Đối với trẻ ở tuổi mầm non không gì làm trẻ thích thú hơn là tham gia các trò chơi, trò chơi có lợi cho sự phát triển trí não của bé, sẽ dễ dàng giúp trẻ phát triển một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Để các hoạt động của trò chơi có hiệu quả thì đồ dùng, đồ chơi là một nhu cầu tự nhiên không thể thiếu được đối với các hoạt động của trẻ tại trường.
Tại điểm bản huổi va A , cô giáo chủ nhiệm đã huy động phụ huynh tu sửa lại một số cơ sở vật chất những cái đã hỏng để đảm bảo an toàn cho trẻ và làm thêm đồ dùng đồ chơi trong nhà trường để thu hút cho các con thích đếm trường lớp hơn. Cô giáo đang hướng dẫn cho các bậc phụ huynh làm đồ dùng đồ chơi bằng các vật liệu đơn giản có tại địa phương như gỗ để là những chiếc xe cho các con chơi, theo từng chủ đề...từ nhiều chất liệu khác nhau, nhiều ý tưởng tạo ra các sản phẩm rực rỡ màu sắc hài hòa, đẹp, đảm bảo an toàn khi sử dụng cho trẻ chơi.
Có thể nói phong trào tự làm đồ dùng, đồ chơi giữa giáo viên và phụ huynh được giao lưu, chia sẻ những cách làm đồ dùng, đồ chơi đẹp mang tính ứng dụng cao, phù hợp với đặc điểm tâm, sinh lý trẻ mầm non. Đồ dùng, đồ chơi có ý nghĩa quan trọng đối với việc hình thành và phát triển nhân cách trẻ, đặc biệt là trẻ đang ở độ tuổi mẫu giáo. Thông qua cách “chơi mà học, học mà chơi”, giúp trẻ được trải nghiệm, được vận động để nhận biết, tiếp thu kiến thức, phát triển toàn diện cả về đức, trí, thể, mỹ. Việc tự làm đồ dùng đồ chơi của các cô giáo phối hợp với phụ huynh trong trường điểm bản Huổi Va A., Phụ huynh đã nhiệt tình làm đồ dùng đồ chơi cùng nhà trường trong và ngoài lớp học. Các bậc phụ huynh dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh khuôn viên trường, tu sửa lại hàng rào cho chắc chắn.Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho trẻ đến trường vui chơi và học tập.