Trường mầm non Hoa Ban tích cực tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp tại điểm trường Trung tâm
- Thứ ba - 12/11/2024 22:39
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Năm học 2024 - 2025 nhà trường đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm " Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm " bằng các hình thức trải nghiệm gắn với việc triển khai xây dựng trường lớp học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
Đến với môi trường ngoài lớp học trẻ được cùng nhau vui chơi, cùng nhau khám phá mọi lúc, mọi nơi từ đó giúp trẻ tích lũy các kỹ năng và phát triển các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng hoạt động nhóm từ đó hình thành và phát triển nhân cách sau này cho trẻ. Trẻ được thỏa sức vui chơi, khám phá môi trường xã hội, trẻ được hòa mình vào tập thể đáp ứng nhu cầu hoạt động của trẻ đảm bảo mục tiêu giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
Đến với môi trường ngoài lớp học trẻ được cùng nhau vui chơi, cùng nhau khám phá mọi lúc, mọi nơi từ đó giúp trẻ tích lũy các kỹ năng và phát triển các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng hoạt động nhóm từ đó hình thành và phát triển nhân cách sau này cho trẻ. Trẻ được thỏa sức vui chơi, khám phá môi trường xã hội, trẻ được hòa mình vào tập thể đáp ứng nhu cầu hoạt động của trẻ đảm bảo mục tiêu giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
Năm học 2024 - 2025 nhà trường đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm " Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm " bằng các hình thức trải nghiệm gắn với việc triển khai xây dựng trường lớp học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
Đến với môi trường ngoài lớp học trẻ được cùng nhau vui chơi, cùng nhau khám phá mọi lúc, mọi nơi từ đó giúp trẻ tích lũy các kỹ năng và phát triển các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng hoạt động nhóm từ đó hình thành và phát triển nhân cách sau này cho trẻ. Trẻ được thỏa sức vui chơi, khám phá môi trường xã hội, trẻ được hòa mình vào tập thể đáp ứng nhu cầu hoạt động của trẻ đảm bảo mục tiêu giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
Các hoạt động trải nghiệm, rèn kỹ năng sống cho trẻ được nhà trường chú trọng thực hiện nhằm trang bị cho trẻ những kỹ năng sống phù hợp với trẻ mầm non trong giai đoạn hiện nay.
Các khu vực trong nhà trường được quy hoạch theo hướng tận dụng các không gian để cho trẻ hoạt động, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Môi trường tạo được cơ hội cho trẻ trải nghiệm, phát triển vận động, phát triển thể chất phù hợp với điều kiện nhà trường, văn hóa của địa phương. Trường luôn tận dụng các nguồn nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để trẻ khám phá đặc biệt là nguồn nguyên liệu tự nhiên và phế phẩm. Các cô giáo trường Mầm non Hoa Ban đang tích cực sử dụng các nguyên vật liệu có sẵn ở địa phương như bìa catton, chai coca, vỏ ngao, vỏ hến, hạt bí, hạt ngô, hạt gạo, nắp chai… để trang trí góc địa phương, thư viện của bé, góc sáng tạo trang trí môi trường theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
Các khu vực trong nhà trường được quy hoạch theo hướng tận dụng các không gian để cho trẻ hoạt động, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Môi trường tạo được cơ hội cho trẻ trải nghiệm, phát triển vận động, phát triển thể chất phù hợp với điều kiện nhà trường, văn hóa của địa phương. Trường luôn tận dụng các nguồn nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để trẻ khám phá đặc biệt là nguồn nguyên liệu tự nhiên và phế phẩm. Các cô giáo trường Mầm non Hoa Ban đang tích cực sử dụng các nguyên vật liệu có sẵn ở địa phương như bìa catton, chai coca, vỏ ngao, vỏ hến, hạt bí, hạt ngô, hạt gạo, nắp chai… để trang trí góc địa phương, thư viện của bé, góc sáng tạo trang trí môi trường theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.