TỔ CHỨC GIỜ NGỦ TRƯA CHO TRẺ LỚP BÉ TRUNG TÂM

Chủ nhật - 18/12/2022 08:54
Một giấc ngủ sâu, thỏa mái ngăn ngừa tình trạng quá mệt mỏi của hệ thần kinh và của cơ thể. Những đứa trẻ ngủ theo quy luật bình thường, ngủ đủ thời gian, ngủ ngon giấc thì tinh thần luôn sảng khoái và phát triển tốt.Còn những đứa trẻ ngủ ít, thường có sự mệt mỏi không thích tham gia vào các hoạt động. Giấc ngủ tốt vừa là một trong những điều kiện căn bản, vừa là một trong những dấu hiệu của sức khỏe trẻ em, vì vậy vai trò của giấc ngủ trưa rất quan trọng. Thời gian dành cho giấc ngủ trưa tuy chỉ chiếm một lượng nhỏ, nhưng nó lại mang một ý nghĩa đặc biệt đối với cơ thể. Giấc ngủ trưa có tác dụng làm giảm bớt sự mệt mỏi do hoạt động. khôi phục lại tinh thần sức lực của trẻ.
TỔ CHỨC GIỜ NGỦ TRƯA  CHO TRẺ LỚP BÉ TRUNG TÂM
          
     Giáo viên chủ nhiệm lớp: Lò Thị Thơm Trường Mầm Non Hoa Ban  tổ chức cho trẻ ngủ trưa là hết sức cần thiết cho trẻ mẫu giáo. Việc tổ chức giấc ngủ trưa cho trẻ trong trường Mầm Non là nhằm đáp ứng nhu cầu hết sức tự nhiên và cần thiết đối với trẻ.  
    Một giấc ngủ sâu, thỏa mái ngăn ngừa tình trạng quá mệt mỏi của hệ thần kinh và của cơ thể. Những đứa trẻ ngủ theo quy luật bình thường, ngủ đủ thời gian, ngủ ngon giấc thì   tinh thần luôn sảng khoái và phát triển tốt.Còn những đứa trẻ ngủ ít, thường có sự mệt mỏi không thích tham gia vào các hoạt động. Giấc ngủ tốt vừa là một trong những điều kiện căn bản, vừa là một trong những dấu hiệu của sức khỏe trẻ em, vì vậy vai trò của giấc ngủ trưa rất quan trọng. Thời gian dành cho giấc ngủ trưa tuy chỉ chiếm một lượng nhỏ, nhưng nó lại mang một ý nghĩa đặc biệt đối với cơ thể. Giấc ngủ trưa có tác dụng làm giảm bớt sự mệt mỏi do hoạt động. khôi phục lại tinh thần sức lực của trẻ.
t4

    Để thực hiện tốt giấc ngủ cho trẻ là cô giáo chủ nhiệm lớp cần chuẩn bị tốt các điều kiện như sau:
    +Trước khi ngủ cô giáo chuẩn bị giường ngủ cho trẻ đảm bảo an toàn, đủ số lượng trẻ. Mỗi trẻ có đủ đồ dùng cá nhân như gối, chăn.
    + Sau khi trẻ ngủ dậy cô giáo tập cho trẻ có thói quen tự phục vụ như biết cất gối của mình.
t1

     Giấc ngủ trưa tạo điều kiện tốt cho quá trình sinh trưởng và phát triển của cơ thể, giúp trẻ thực hiện tốt các hoạt động trong chế độ sinh hoạt tiếp theo của một ngày. Vì vậy, việc tổ chức giấc ngủ trưa cho trẻ ở trường mầm non là đáp ứng một nhu cầu hết sức tự nhiên, cần thiết đối với trẻ. Đó cũng là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng của cô giáo mầm non trong quá trình chăm sóc trẻ, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện của nhà trường. Như chung ta đã biết giấc ngủ đối với con người là vô cùng quan trọng, nhất là đối với trẻ lứa tuổi mầm non. Bởi sau mỗi giấc ngủ tinh thần của trẻ sẽ được sảng khoái hơn, chức năng hoạt động của các cơ quan thần kinh được phục hồi. Nên mỗi chúng ta, đặc biệt là các cô giáo mầm non cần phát huy tốt vai trò người mẹ thứ hai của trẻ chu đáo ở mọi lúc mọi nơi. Ở trường mầm non việc tổ chức giấc ngủ trưa cho trẻ là rất quan trọng và cần thiết, bình thường trẻ ngủ đủ thời gian khoảng 150 phút thì tinh thần luôn sảng khoái khỏe mạnh cơ thể phát triển tốt. Với những trẻ ngủ ít thường có sự mệt mỏi không thích tham gia vào các hoạt động vui chơi và học tập. Giấc ngủ tốt vừa là một trong những điều kiện căn bản, vừa là một trong những dấu hiệu của trẻ em. Vì vậy vai trò của giấc ngủ trưa là rất quan trọng. Nếu trẻ đến trường chỉ được ăn no ,học hành đẩy đủ và vui chơi thôi chưa đủ, mà trẻ cần phải được các cô giáo hướng dẫn, tổ chức cho trẻ ngủ đủ giờ và đủ giấc. Đồng thời cần rèn co trẻ có thói quen ngủ đúng giờ. Ngoài ra phòng ngủ của trẻ phải sạch thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông. Như vậy cơ thể trẻ sẽ được khoẻ mạnh, hoạt động vui chơi tích cực và học tập tiếp thu bài tốt. Đối với tôi là một cô giáo mầm non, biết được đặc điểm tâm sinh lý của trẻ và hiểu đượctầm quan trọng của giấc ngủ. Cho nên tôi thấy việc tổ chức tốt giấc ngủ cho trẻ trong trường mần non là vô cùng cần thiết.
t3

 
t2

Tác giả bài viết: mầm non Hoa Ban

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính