Tầm quan trọng của việc giữ gìn sức khỏe trong mùa covid tại điểm bản Huổi Sông trường MN Hoa Ban

Thứ năm - 16/12/2021 08:39
Hiện nay dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp, có thêm chủng mới rất nguy hiểm nên việc rửa tay bằng xà phòng với nước sạch hoặc rửa tay bằng nước sát khuẩn có cồn (khi không có nước và xà phòng) là một trong những biện pháp giúp phòng ngừa COVID-19. Ðiều này đã được các nhà khoa học chứng minh về tính hiệu quả trong việc kháng khuẩn
Tầm quan trọng của việc giữ gìn sức khỏe trong mùa covid tại điểm bản Huổi Sông trường MN Hoa Ban
            Hiện nay dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp, có thêm chủng mới rất nguy hiểm nên việc rửa tay bằng xà phòng với nước sạch hoặc rửa tay bằng nước sát khuẩn có cồn (khi không có nước và xà phòng) là một trong những biện pháp giúp phòng ngừa COVID-19. Ðiều này đã được các nhà khoa học chứng minh về tính hiệu quả trong việc kháng khuẩn. Chính vì vậy, hiểu được tầm quan trọng của việc rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn các cô giáo điểm bản Huổi Sông trường mầm non Hoa Ban đã rất tích cực trong việc hướng dẫn trẻ sát khuẩn và rửa tay sạch sẽ thường xuyên dưới vòi nước. Hằng ngày khi trẻ đến lớp các cô giáo đã bố trí nơi rửa tay có đủ xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trẻ trước khi vào lớp. Dung dịch sát khuẩn tay phải đặt tại vị trí thuận tiện cho trẻ. Đảm bảo đủ nước uống hợp vệ sinh và mỗi trẻ có một cốc uống nước dùng riêng được vệ sinh sạch sẽ; không dùng chung các đồ dùng cá nhân. Có thùng đựng rác, chất thải có nắp đậy kín, đặt ở vị trí thuận tiện và thực hiện thu gom, xử lý hàng ngày. Dạy trẻ không khạc nhổ; vứt rác, khẩu trang bừa bãi. Tăng cường thông khí tại lớp học bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ, khi phát hiện trẻ, người có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần thông báo kịp thời cho cơ quan y tế và áp dụng các biện pháp phòng ngừa phù hợp. Thực hiện khai báo y tế đối với khách đến thăm và làm việc tại điểm bản. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch COVID19 cho trẻ và cha mẹ học sinh trẻ để giúp trẻ có thói quen rửa tay hàng ngày tránh vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Tất cả mỗi người dân Việt Nam nói chung hãy cùng nhau đồng lòng, chung sức đẩy lùi dịch bệnh.
      Dưới đây là một số hình ảnh cô và trẻ đang đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp  tại điểm bản Huổi Sông trường MN Hoa Ban, xã Háng lìa, huyện Điện Biên Đông.
ed6975be2a06e158b817

05c07d6922d1e98fb0c0
 
b9c2456b1ad3d18d88c2
 

Tác giả bài viết: Trường mầm non Hoa Ban

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính