Quy trình trồng rau sạch ở lớp Nhà trẻ Tìa Mùng

Thứ sáu - 14/01/2022 21:53
Ngoài việc tiếp tục thi đua dạy và học, chăm sóc trẻ, trang trí trường, lớp học theo hướng “lấy trẻ làm trung tâm” Lớp NT Tìa Mùng Trường Mầm non Hoa Ban đã lựa chọn nội dung tạo chuyển biến trong năm học về nội dung “ Nâng cao chất lượng giáo dục trải nghiệm cho trẻ”, trong đó nhà trường đi sâu vào mô hình vườn rau sạch cho bé. Với quỹ đất hạn chế, nhà trường đã tận dụng tối đa diện tích vườn trường để trồng, ngoài ra ở góc thiên nhiên  lớp và khuân viên trong trường đã sử dụng các chai nhựa, chậu nhựa
Quy trình trồng rau sạch ở lớp Nhà trẻ Tìa Mùng
Ngoài việc tiếp tục thi đua dạy và học, chăm sóc trẻ, trang trí trường, lớp học theo hướng “lấy trẻ làm trung tâm” Lớp NT Tìa Mùng Trường Mầm non Hoa Ban đã lựa chọn nội dung tạo chuyển biến trong năm học về nội dung “ Nâng cao chất lượng giáo dục trải nghiệm cho trẻ”, trong đó nhà trường đi sâu vào mô hình vườn rau sạch cho bé. Với quỹ đất hạn chế, nhà trường đã tận dụng tối đa diện tích vườn trường để trồng, ngoài ra ở góc thiên nhiên  lớp và khuân viên trong trường đã sử dụng các chai nhựa, chậu nhựa,.. để trồng rau sạch, trồng hoa, cây cảnh phục vụ cho hoạt động trải nghiệm học tập và  nhu cầu nuôi dưỡng, chăm sóc, nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ tại điểm được phân công chăm sóc giáo dục trẻ.
 
db32dbccbbe976b72ff8

Thực hiện xây dựng thành công “Vườn rau sạch của bé”, Ban giám hiệu nhà trường đã phát động toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh nhà trường dành nhiều ngày công, nhất là tranh thủ sau những giờ đứng lớp, hoặc thứ bảy, chủ nhật để làm đất, gieo trồng, chăm sóc cẩn thận cho mỗi luống rau, sau khi gieo trồng thành công mỗi ngày các cô dành 1- 2h để chăm sóc vườn rau. Thực hiện mỗi tuần một giờ lao động trong vườn trường. Hàng ngày tổ chức cho các cháu tham quan, bắt sâu, làm cỏ cho vườn rau sạch của mình, giúp các cháu làm quen với thế giới thực vật sinh dộng, biết phân biệt được các loại rau, củ quả và quan trọng giúp các cháu nhận thức được lợi ích của việc trồng rau sạch đối với sức khỏe của con người và môi trường xung quanh. Tổ chức cho học sinh tham quan, chăm sóc vườn rau cùng cô từ đó giáo dục trẻ có ý thức yêu lao động, yêu mến, gần gũi thiên nhiên. Khi bắt đầu triển khai mô hình, giáo viên, nhân viên trong trường và nhiều phụ huynh đã không ngại khó khăn dọn đất các khu đất trống, cải tạo đất và gieo, trồng các loại rau theo mùa vụ. Nhiều diện tích trong trường trước đây bỏ trống, nay đã được cải tạo trở thành vườn rau sạch, bồn hoa cây cảnh khiến cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp, ý nghĩa. Các giáo viên, nhân viên nhà trường phân công nhau chăm sóc, đảm bảo theo đúng quy trình canh tác rau sạch, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật  
 
5aba1948796db433ed7c

Hiện nay, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đang nhức nhối trong xã hội, các nguồn thực phẩm bẩn ngày càng tràn vào nhiều nơi, nếu ở trường học không kiểm soát kỹ thì sẽ có hại cho học sinh. Bên cạnh việc cung cấp nguồn rau sạch an toàn cho trẻ, nhà trường đã phát huy được hiệu quả của mô hình, giúp trẻ có không gian vui chơi, hoạt động ngoài trời, làm giáo cụ trực quan cho trẻ được trải nghiệm trong môi trường lành mạnh để trẻ làm quen với thế giới thực vật sinh động, qua đó phân biệt được các loại rau, củ quả, biết chăm sóc và thu hoạch cây trồng, đồng thời nhận thức được lợi ích của việc trồng rau sạch đối với môi trường sống xung quanh.
1240d1b3b1967cc82587

Phong trào vườn rau sạch cho trẻ là một nhiệm vụ được chỉ đạo thực hiện xuyên suốt năm học 2021 - 2022, là một trong những phần chính của chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Đây cũng là nội dung mang tính tổng hợp cao, bởi không những góp phần đảm bảo dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn giúp trẻ có được không gian vui chơi, trải nghiệm sáng tạo, nâng cao kiến thức, thoải mái về tinh thần và không ngừng phát triển thể lực cho trẻ. Đó cũng là yêu cầu cốt lõi, trọng tâm và thiết thực trong việc nâng cao chất lượng chăm học, giáo dục trẻ ở trường mầm non. Với nhiều cách làm sáng tạo, hy vọng năm học 2021 - 2022, trường Mầm non Hoa Ban sẽ đạt được nhiều kết quả tốt, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ.
 
 

Tác giả bài viết: Trường mầm non Hoa Ban

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính