Tổ chức hoạt độn ăn trưa tại bản Huổi Sông- xã Háng Lìa- Huyện Điện Biên Đông

Thứ bảy - 19/11/2022 09:19
Hoạt động tổ chức cho trẻ ăn trưa ở trường mầm non là một hoạt động vô cùng quan trọng. Bữa trưa vui vẻ, đầy đủ chất dinh dưỡng được xem là “chiếc chìa khoá vàng” cho sự phát triển toàn diện của trẻ, giúp cho trẻ có đủ năng lượng cho một ngày học tập và vui chơi. Đặc biệt, với các hình thức ăn khác nhau sẽ giúp trẻ ăn ngon miệng, tinh thần thoải mái hơn, giúp trẻ học được trải nghiệm kỹ năng thực hành đơn giản trong cuộc sống.
Tổ chức hoạt độn ăn trưa tại bản Huổi Sông- xã Háng Lìa- Huyện Điện Biên Đông
     
       Hoạt động tổ chức cho trẻ ăn trưa ở trường mầm non là một hoạt động vô cùng quan trọng. Bữa trưa vui vẻ, đầy đủ chất dinh dưỡng được xem là “chiếc chìa khoá vàng” cho sự phát triển toàn diện của trẻ, giúp cho trẻ có đủ năng lượng cho một ngày học tập và vui chơi. Đặc biệt, với các hình thức ăn khác nhau sẽ giúp trẻ ăn ngon miệng, tinh thần thoải mái hơn, giúp trẻ học được trải nghiệm kỹ năng thực hành đơn giản trong cuộc sống.
    Thay đổi hình thức tổ chức giờ ăn ngoài việc góp phần giúp trẻ hứng thú, ăn ngon miệng, hấp thu tốt hơn còn có ý nghĩa tích cực rất lớn trong việc giáo dục và hình thành các kỹ năng, lịch sự trong ăn uống và sự hiểu biết của trẻ về thực phẩm và các món ăn mà trẻ yêu thích. Việc thay cho trẻ ăn bằng tạo sự hào hứng thích thích thú của trẻ mẫu giáo. Việc ăn cơm bằng bát inox giúp trẻ dễ dàng bưng bê khi di chuyển. Bát ăn cho có độ rộng sâu vừa đủ, hợp lý cho khẩu phần ăn của bé, hạn chế việc trong lúc ăn trẻ hay làm rơi vỡ bát.
c 4

      Để tạo hứng thú hơn khi cho trẻ ăn bằng bát thì cô giáo đã cho trẻ cùng tham gia vào quá trình chuẩn bị: bê cơm ra bàn cho các bạn, cắm thìa giúp cô giáo… trẻ được tham gia vào quá trình chuẩn bị thì việc tổ chức ăn uống cho trẻ mầm non càng thuận lợi và chủ động từ đó trẻ sẽ có được những kỹ năng tự phục vụ cho bản thân không ỷ lại vào người lớn. Trong khi trẻ ăn phải tạo không khí vui vẻ. Cô giới thiệu món ăn trong bữa để tạo sự ngon miệng. Việc làm này cũng giúp trẻ nhận biết được các món ăn khác nhau. Luôn nhắc trẻ giữ trật tự trong khi ăn, không đùa nghịch, nói chuyện to, không làm rơi vãi. Muốn ho hay hắt xì thì phải che miệng, không nhai nhồm nhoàm, không để chân lên ghế, không xúc cơm đổ sang bát bạn khác. Khuyến khích trẻ tự xúc ăn.
c 3

       Bữa trưa của trẻ tại bản Huổi Sông các cô giáo luôn quan tâm và nhắc trẻ cầm thìa bằng tay nào, tay nào giữ bát và nhắc trẻ khi ăn không nói chuyện, không làm cơm rơi cơm vã qua hoạt động giờ ăn giúp trẻ có thêm kỹ năng tự phục vụ bản thân, tự giác ăn hết khẩu phần và cũng nhằm rèn tính độc lập cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi. Đây cũng là một biện pháp giúp trẻ làm quen với một trong những hoạt động khi bước vào lớp 1.
c 1
 
c 4
 

Tác giả bài viết: mầm non Hoa Ban

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính