HOẠT ĐỘNG DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI QUAN SÁT CHẬU HOA CÂY CẢNH

Thứ hai - 19/09/2022 11:07
Tham gia các hoạt động ngoài trời, giúp trẻ được quan sát quang cảnh, bầu trời để nhận biết thời tiết, tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên, rất tốt cho sự phát triển xương của trẻ. Bên cạnh đó, các bài học về quan sát sự vật, cây hoa trong trường cũng cung cấp cho trẻ vốn hiểu biết về thế giới xung quanh.
Hoạt động vui chơi ngoài trời là hoạt động không thể thiếu trong chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ ở trường mầm non. Tham gia hoạt động trẻ được tiếp xúc trực tiếp với các sự vật hiện tượng xung quanh vừa gần gũi vừa phong phú, đa dạng, trẻ được hít thở bầu không khí trong lành, tạo điền kiện cho trẻ được tìm tòi, khám phá thỏa mãn trí tò mò của trẻ cũng như giúp trẻ tăng cường sức khỏe và thể lực. Được vui chơi ngoài trời quan sát khám phá các loài hoa là khoảng thời gian vô cùng quý giá đối với sự phát triển của trẻ mà ít hoạt động sinh hoạt khác có thể so sánh được.
HOẠT ĐỘNG DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI QUAN SÁT CHẬU HOA CÂY CẢNH

          Tham gia các hoạt động ngoài trời, giúp trẻ được quan sát quang cảnh, bầu trời để nhận biết thời tiết, tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên, rất tốt cho sự phát triển xương của trẻ. Bên cạnh đó, các bài học về quan sát sự vật, cây hoa trong trường cũng cung cấp cho trẻ vốn hiểu biết về thế giới xung quanh.
 Hoạt động vui chơi ngoài trời là hoạt động không thể thiếu trong chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ ở trường mầm non. Tham gia hoạt động trẻ được tiếp xúc trực tiếp với các sự vật hiện tượng xung quanh vừa gần gũi vừa phong phú, đa dạng, trẻ được hít thở bầu không khí trong lành, tạo điền kiện cho trẻ được tìm tòi, khám phá thỏa mãn trí tò mò của trẻ cũng như giúp trẻ tăng cường sức khỏe và thể lực. Được vui chơi ngoài trời quan sát khám phá các loài hoa là khoảng thời gian vô cùng quý giá đối với sự phát triển của trẻ mà ít hoạt động sinh hoạt khác  có thể so sánh được.
m4

            Tuy nhiên với vốn kinh nghiệm và hiểu biết còn hạn chế, trẻ chưa tự xây dựng phương pháp tự quan sát có hiệu quả, mà cần được giáo viên hướng dẫn. Điều quan trọng ở đây là giáo viên phải kích thích trẻ hoạt động, tạo điều kiệm cho trẻ hoạt động, gây hứng thú để trẻ có nhu cầu hoạt động, nhu cầu khám phá những bí ẩn của các loài hoa khác nhau. Ví dụ : Bông hoa hồng màu đỏ, hoa cúc màu vàng,...Trẻ rất thích thú khi biết được đặc điểm của các loài hoa, tìm ra màu sắc đặc điểm của từng loại hoa,  trẻ được nhìn thấy, sờ.Giáo viên cho trẻ quan sát để giúp trẻ tăng thêm vốn sống, vốn hiểu biết, tăng vốn từ trẻ sẽ biết thêm nhiều điều, hiểu rõ hơn về thế giới xung quanh và cũng là động lực thúc đẩy trẻ tiếp tục tìm tòi, khám phá cho trẻ.
m

           Nhận thấy được tầm quan trọng của việc cho trẻ khám phá tìm tòi qua hoạt động ngoài trời, cô giáo Vừ Thị Mua trực tiếp đứng lớp giảng dạy tại điểm bản Huổi Va A đã rất chú trọng luôn quan tâm trẻ, tạo cho trẻ không khí thoải mái khi đến lớp để trẻ có thể vừa chơi vừa học. Qua hoạt động ngoài trời trẻ nhận thức được thế giới xung quanh bằng cách tiếp xúc, tìm hiểu, khám phá và quan tâm đến những gì xẩy ra ở cuộc sống xung quanh mình. Hoạt đôngngoài trời tạo cho trẻ sự nhanh nhẹn và hứng thú với môi trường tự nhiên đồng thời trẻ tự tin, mạnh dạn trong cuộc sống, góp phần tích cực cho sự phát triển toàn diện của trẻ.
m 2

 
 
 
m 3

 
 
 
 

Tác giả bài viết: mầm non Hoa Ban

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính