Tổ chức ngày hội gói bánh chưng cho trẻ tại điểm bản Huổi Va B

Thứ sáu - 21/01/2022 20:26
  Ngày hội được diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi của cô và trò, cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của các bậc phụ huynh tham gia vào các công tác hậu cần, tổ chức gói bánh chưng
Tổ chức ngày hội gói bánh chưng cho trẻ tại điểm bản Huổi Va B
        Ngày hội được diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi của cô và trò, cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của các bậc phụ huynh tham gia vào các công tác hậu cần, tổ chức gói bánh chưng.
 
03315d4cf49e39c0608f

Cùng với sự hướng dẫn của giáo viên và phụ huynh, các bé được trải nghiệm làm những chiếc bánh chưng của riêng mình. Sau khi luộc xong, hơn 70 chiếc bánh chưng sẽ được chia cho toàn bộ học sinh để tặng gia đình nhân dịp Tết cổ truyền. Cũng tại chương trình, các học sinh cũng được tham gia các trò chơi dân gian, múa hát tập thể các bài hát về chủ đề Tết, mùa xuân, lễ hội…
 
299046239bf156af0fe0

        Đây là hoạt động có ý nghĩa, giúp trẻ mầm non có cơ hội học hỏi, khám phá, bồi đắp thêm tình yêu đối với những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong dịp Tết đến, xuân về.
 
4b20194b3f92f2ccab83

       Bánh chưng là một loại bánh truyền thống của dân tộc Việt thường được làm vào dịp tết Nguyên Đán để dâng lên trời đất, tổ tiên nhằm thể hiện lòng biết ơn của con cháu. Bánh chưng có vị trí đặc biệt trong tâm thức của cộng đồng người Việt, được làm từ tinh hoa của nền sản xuất nông nghiệp lúa nước. Trong ngày hội này, các em học sinh được tự tay lau, gấp lá, đong gạo, đỗ, gắp thịt, buộc lạt sao cho chiếc bánh vuông vức, vừa vặn, chặt và  đẹp.
 
978bebc742158f4bd604

        “Gói bánh chưng xanh ấm tình bè bạn” là một hoạt động có nhiều ý nghĩa, trước hết  nhằm giáo dục dục nét đẹp văn hoá truyền thống trong ngày Tết cổ truyền cho các em học sinh. Đồng thời đây cũng là dịp để các em tham gia vào các hoạt động trải nghiệm sáng tạo bổ ích, biết quy trình và cách thức gói bánh chưng. Thông qua các hoạt động tập thể để xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó và chia sẻ giữa các em học sinh trong trường với nhau.
 
c8a86db74d6e8030d97f

        Hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng ngày Tết của các em học sinh đã hoàn thành trong niềm vui hân hoan của cô trò bản huổi va b xã háng lìa. Kết thúc cuộc thi, những chiếc bánh chưng do chính tay các em làm và nấu chín sẽ được chia cho mỗi bạn một cái mang về, không khí xuân đong đầy yêu thương!
 
 

Tác giả bài viết: Trường mầm non Hoa Ban

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính