Hoạt động vệ sinh trong trường mầm non là hoạt động cần thiết

Thứ hai - 19/09/2022 22:35
Cơ thể trẻ còn non nớt hệ thần kinh chưa hoàn chỉnh, sức chống đỡ với bệnh tật còn yếu. Trẻ rất dễ bị mắc các bệnh nhiễm khuẩn ho, sổ mũi, viêm họng… Vì thế việc giáo dục trẻ có thói quen vệ sinh là việc cần thiết và lên làm cho cho các bé ở trường mầm non là giúp trẻ hình thành thói quen tốt có lợi cho sức khỏe. Công tác chăm sóc vệ sinh đồ dùng ăn uống, đồ chơi cho trẻ hàng ngày có vai trò vô cùng quan trọng. Nó là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ ở trường Mầm non, góp phần phát triển thể chất tốt nhất để tham gia vào các hoạt động và học tập.
Hoạt động vệ sinh trong trường mầm non là hoạt động cần thiết
           
       Cơ thể trẻ còn non nớt  hệ thần kinh chưa hoàn chỉnh, sức chống đỡ với bệnh tật còn yếu. Trẻ rất dễ bị mắc các bệnh nhiễm khuẩn ho, sổ mũi, viêm họng… Vì thế việc giáo dục trẻ có thói quen vệ sinh là việc cần thiết và lên làm cho cho các bé ở trường mầm non là giúp trẻ hình thành thói quen tốt có lợi cho sức khỏe. Công tác chăm sóc vệ sinh đồ dùng ăn uống, đồ chơi cho trẻ hàng ngày có vai trò vô cùng quan trọng. Nó là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ ở trường Mầm non, góp phần phát triển thể chất tốt nhất để tham gia vào các hoạt động và học tập. 
l2

Hiểu được tầm quan trọng đó nên trường Mầm non Hoa Ban luôn chú trọng công tác chăm sóc vệ sinh cá nhân trẻ, vệ sinh đồ dùng, đồ chơi cho trẻ. Trẻ thực hiện đúng trình tự các bước rửa tay, dùng xà phòng diệt khuẩn để rửa tay sau đó rửa sạch lại dưới vòi nước sạch. Hằng ngày các cô thường tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao hiểu biết và kĩ năng của trẻ về việc vệ sinh cá nhân mà chủ yếu là giữ gìn thân thể sạch sẽ (đầu tóc, mặt mũi, chân tay, răng miệng, quần áo…), vệ sinh đồ dùng cá nhân như rửa cốc uống nước, lau rửa đồ chơi. Cuối tuần cô cùng trẻ rửa cốc uống nước, lau rửa đồ chơi. Rèn cho trẻ biết vệ sinh đồ dùng, đồ chơi, cất đồ chơi cẩn thận vào nơi qui định sau khi dùng hoặc chơi xong.
l1

        Công tác chăm sóc vệ sinh đồ dùng, đồ chơi có vai trò vô cùng quan trọng. Nó là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ ở trường Mầm non. Do đó cần phải tổ chức đều đặn, thường xuyên nhằm tạo cho trẻ có thói quen tốt để tự giác thực hiện góp phần phát triển thể chất đảm bảo sức khoẻ tham gia mọi hoạt động và học tập.
l6

 
 
 
 

Tác giả bài viết: mầm non Hoa Ban

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính